Iceman 3D ล่าทะลุศตวรรษ

pic01หนังเรื่อง : Iceman 3D ล่าทะลุศตวรรษ
เข้าฉายวันที่ : 5 มิถุนายน 2557
ผู้กำกับ : ดอนนี่ เยน, หลอหวิงเจิ้ง
นักแสดง : ดอนนี่ เยน, เยิ่นต๊ะหัว, หวังเป่าเฉียง, หวงเซิ่งอี

เรื่องย่อหนัง : Iceman 3D ล่าทะลุศตวรรษ

ในราชวงศ์หมิงมีเด็กกำพร้าสี่คน ซึ่งมี อิง (ดอนนี่ เยน), เส้า (หวังเป่าเฉียง), หยวนหลง (เยิ่นต๊ะหัว) และ หนี่ฮู” (ยู คัง) ทั้งสี่คนโตขึ้นมาในหมู่บ้านเต๋าหยวน ในราชวงศ์หมิง ทั้งสี่คนสนิทกันเหมือนพี่น้อง ด้วยวิทยายุทธที่ยอดเยี่ยมทำให้พวกเขาสามารถก้าวไปเป็นราชองครักษ์ชั้นสูงของราชวงศ์หมิงได้

หลังจากนั้นทั้งสี่คน ได้สังหารผู้นำทัพญี่ปุ่นได้สำเร็จ องค์ฮ่องเต้แห่งราชวงศ์หมิงได้บัญชาให้ อิง เป็นผู้นำทัพดูแลการนำ กงล้อทองคำจากสินธุ (อินเดียปัจจุบัน) กลับมายังราชวงศ์หมิง ซึ่งวัตถุชิ้นนี้ถูกเล่าขานว่ามีอำนาจทำให้คนสามารถเดินทางข้ามเวลาและมองเห็นอนาคตได้

จากสารที่โต้ตอบกันระหว่างทหารญี่ปุ่นและทหารราชวงศ์หมิงที่ยึดได้ระหว่างการปฏิบัติภารกิจ ตู้ ผู้บัญชาการกองกำลังป้องกันประเทศ เผยว่าเขาสามารถเปิดโปงคนทรยศได้จากลายมือในสารนั้น ระหว่างทางคุ้มกันกงล้อทองคำท่ามกลางหิมะ

อยู่มาวันหนึ่ง อิง (ดอนนี่ เยน)แปลกใจที่ได้พบกับ เส้า, หยวนหลง และ หนีฮู พวกเขาแจ้งให้ อิง ได้รู้ถึงข่าวที่ครอบครัวของ ตู้ ถูกสังหาร โดยที่ อิง ถูกระบุว่าเป็นฆาตกรในเหตุการณ์สังหารในครั้งนี้ ซึ่งฮ่องเต้เชื่อว่า อิง (ดอนนี่ เยน) เป็นผู้สังหาร ตู้ เพื่อปกปิดการเป็นคนทรยศของเขา ฮ่องเต้จึงสั่งให้ประหาร อิง และเผ่าพันธุ์ของเขาเป็นการลงโทษ ขณะที่ทั้งสามคนถูกส่งมาให้ตามจับตัว อิง กองทัพอีกส่วนหนึ่งก็ได้ถูกส่งไปสังหารชาวบ้านที่หมู่บ้านเต๋าหยวน ซึ่งหลักฐานที่ อิง (ดอนนี่ เยน) ได้รับรู้ทำให้เขาได้ข้อสรุปว่า คนทรยศจะต้องเป็นหนึ่งในสามคนนี้แน่นอน และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการสังหารอย่างทารุณครั้งนี้ด้วย ด้วยความต้องการจะช่วยชีวิตชาวบ้าน อิง (ดอนนี่ เยน) เลือกจะสู้เพื่อหนีการจับกุม ความรุนแรงของการต่อสู้ครั้งนั้นสั่นสะเทือนปฐพี จนทำให้เกิดหิมะถล่มลงมาทับร่างของทั้งสี่คน

และในปี 2013 บริษัท สไควร์ ถัง ที่ได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนจากนายทุนลึกลับคนหนึ่ง ได้ไปขุดพบร่างมนุษย์โบราณสามร่างที่ถูกแช่แข็งไว้ย่านขายแดนของประเทศจีน พวกเขาคือ อิง, เส้า และหนีฮู ขณะที่พวกเขากำลังส่งร่างของมนุษย์โบราณทั้งสามนี้ไปศึกษาเพิ่มเติมที่ฮ่องกง ขนาดนั้นเองพาหนะของพวกเขาก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้น ซึ่งทำให้น้ำแข็งที่ปกคลุมร่างของ อิง ละลายอย่างไม่คาดฝัน

ซึ่งอิง ที่ถูกแช่แข็งนานกว่า 400 ปี ได้ฟื้นคืนสติขึ้นมาในฮ่องกงสมัยใหม่ และเขาก็บังเอิญได้พบกับ เมย์ (หวงเซิ่งอี) ที่กำลังเมามายในค่ำคืนวันฮัลโลวีน เธอจึงได้จัดหาที่พักให้กับเขา ด้วยความฉลาดและความขยันขันแข็ง ไม่นานนัก อิง (ดอนนี่ เยน) ก็เริ่มคุ้นชินกับสังคมสมัยใหม่ ด้วยความช่วยเหลือจากอินเทอร์เน็ต ระหว่างที่ปรับตัวกับชีวิตใหม่ อิง และ เมย์ ก็เริ่มตกหลุมรักซึ่งกันและกัน

อิง ไม่เคยลืมการที่ตัวเองถูกใส่ร้าย เขาพบหลักฐานทางประวัติศาสตร์ทางอินเทอร์เน็ตที่ระบุว่า เขาวางแผนกบฏ ซึ่งทำให้เขาถูกจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ ในฐานะคนทรยศ ราชวงศ์หมิง อย่างไรก็ดี ไม่มีข้อมูลใดๆ ที่บ่งบอกถึงชะตากรรมของชาวบ้าน ในการที่ อิง จะแก้ไขประวัติศาสตร์นั้น เขาจำเป็นต้องใช้กงล้อทองคำ

ไม่นานนัก เส้า และ หนีฮู ได้ฟื้นคืนสติขึ้นมาในยุคปัจจุบันเช่นกันเหมือนกัน อิง และพวกเขายังคงเดินหน้าไล่ล่าตัว อิง ในยุคปัจจุบันเช่นเดิมหมือนที่ผ่านมา พวกเขาก็ได้เผชิญหน้ากันที่สะพานซิงหม่า ทันใดนั้น หยวนหลง ก็ปรากฏตัวจากเฮลิคอปเตอร์ในฐานะนายตำรวจอาวุโส ระหว่างการประจันหน้ากันครั้งนี้ อิง ถูกยิงร่วงลงไปในทะเล ที่ซึ่งชะตากรรมของเขายังคงเป็นปริศนาที่ยังรอการค้นหาความจริงต่อไป

ใส่ความเห็น